สวัสดิการพนักงานและประสบการณ์ของพนักงาน


METRO Way Award
MSC มีการมอบรางวัลเพื่อประกาศเกียรติคุณพนักงานที่สะท้อนพฤติกรรมและการทำงานตามค่านิยมหลักขององค์กรอย่างโดดเด่น (Morals-Excellence-Teamwork-Respect & Trust-Ownership)
Employee Well-being Program
MSC ให้ความสำคัญเรื่องการส่งเสริมสุขภาพของพนักงาน เรามีการตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน , ตรวจสุขภาพประจำปี , ประกันชีวิต , ประกันสุขภาพกลุ่ม , การสัมมนาด้านสุขภาพจากคุณหมอ/ผู้เชี่ยวชาญ , ศูนย์สุขภาพ, ชมรมกีฬา และ กิจกรรมด้านสุขภาพต่างๆ เช่น MSC Run , MSC Fit Challenge , Relaxing Massage ฯลฯ
Technology & Innovation
MSC มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย รองรับการทำงานของพนักงานและการดำเนินธุรกิจ เรามี ศูนย์ Security Operations Center (SOC) , ศูนย์ข้อมูล (Data Center) , EV Charging Stations , Computer ส่วนบุคคลสำหรับพนักงาน , Facilities & Co-working space และ ศูนย์สาธิต IT Solution ต่างๆ
Relationships Culture
MSC มีวัฒนธรรมในการเน้นความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน ลูกค้า คู่ค้า และ ผู้มีส่วนได้เสีย เรามีโครงการ Friend get friends เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานแนะนำเพื่อนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว MSC และ ได้รางวัลเป็น Star Token รวมถึงเรามี MSC Wallet ไว้สำหรับ Employee Activity ต่างๆ
Opportunity & Career Growth
MSC ให้ความสำคัญเรื่องการส่งเสริมพนักงานไปอบรม-สัมมนา-สอบ Certificate ทั้งภายในและต่างประเทศ เพื่อการเติบโตในสายอาชีพ หรือ ข้ามสายงาน รวมถึงการ Knowledge Sharing เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ให้เกิดขึ้นภายในองค์กร
วิธีการสมัคร
กรอกใบสมัครงานที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
ตำแหน่งงานที่เปิดรับ
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีกับ MSC
หน้าที่และความรับผิดชอบ
- ขับเคลื่อนยอดขายและการเติบโตของธุรกิจ AWS ภายใต้กลุ่มลูกค้าองค์กร ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่
- ศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้า เพื่อออกแบบและนำเสนอ Cloud Solution, Cloud Management Services, และ Cloud Billing Service ให้เหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท
- ประสานงานร่วมกับทีมเทคนิคและทีมโซลูชัน เพื่อพัฒนาและส่งมอบข้อเสนอทางเทคนิค (Technical Proposal / Quotation / SoW) ที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของลูกค้า
- ให้คำปรึกษาเบื้องต้นแก่ลูกค้าเกี่ยวกับการย้ายระบบขึ้นคลาวด์ (Cloud Migration), การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน (Optimization), และการบริหารต้นทุน (Cost Management)
- บริหารจัดการ Sales Pipeline อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่การสร้างโอกาสทางการขาย การนำเสนอ จนถึงการปิดการขาย
- ติดตามและบริหาร Billing Usage ของลูกค้าให้ครบถ้วน ถูกต้อง และตรงตามเงื่อนไขการให้บริการ
- ทำงานร่วมกับทีม Cloud Partner (AWS) และฝ่ายการตลาด เพื่อวางกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย และเข้าร่วมกิจกรรมทางการตลาดหรือโปรแกรมสนับสนุนจาก AWS
- ติดตามเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้าน Cloud เพื่อพัฒนาความรู้และนำมาปรับใช้ในการเสนอขายอย่างมีประสิทธิภาพ
- ดูแลความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว เพื่อรักษาความพึงพอใจและสร้างโอกาสในการขยายบริการเพิ่มเติม
- ประสานงานกับทีมภายใน (ฝ่ายเทคนิค, การเงิน, บริการหลังการขาย) เพื่อให้การส่งมอบบริการแก่ลูกค้าเป็นไปอย่างราบรื่น
คุณสมบัติของผู้สมัคร
- วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป สาขาบริหารธุรกิจ, เทคโนโลยีสารสนเทศ, วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือวิสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง
- มีประสบการณ์ทำงานด้าน Sales, Account Management หรือ Business Development อย่างน้อย 2 ปีขึ้นไป
- เข้าใจพื้นฐานของเทคโนโลยี Public Cloud (เช่น AWS, Azure, GCP) และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น Cloud Solution, Cloud Billing Service, Cloud Management Services
- มีทักษะในการสื่อสาร การเจรจา และการนำเสนออย่างมืออาชีพ
- มีความรับผิดชอบสูง สามารถบริหารเวลาและเป้าหมายการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- มีทัศนคติเชิงบวก รักการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ และพร้อมเติบโตไปกับทีมคลาวด์ของบริษัท
คุณสมบัติพิจารณาเพิ่มเติม
- มีประสบการณ์ด้านการขายโซลูชัน AWS หรือการทำงานกับ Cloud Partner / System Integrator (SI)
- เคยมีส่วนร่วมในโครงการ Cloud Migration, Cloud Cost Optimization หรือ Cloud Managed Services
- มีใบรับรองด้านคลาวด์ เช่น AWS Certified Cloud Practitioner, AWS Solutions Architect – Associate หรือเทียบเท่า
- มีประสบการณ์ในการบริหาร Sales Pipeline, Usage Report, หรือ Billing Management สำหรับลูกค้าองค์กร
- มีความเข้าใจเชิงธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เช่น Manufacturing, Retail, Financial Services หรือ Healthcare จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ